Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Nếu mình thất nghiệp thì sao?

Nếu mình thất nghiệp thì sao nhỉ?
17 năm đi làm, chưa bao giờ mình thất nghiệp lấy một ngày. Những ngày nghỉ sinh con, bắt buộc phải ở nhà, mình cuồng chân đến mức vừa hết cữ phải kiêng là mình bổ ra đường đi lang thang cả ngày trời cho bõ thèm. Vậy mà bây giờ, nếu mình thất nghiệp thì sao nhỉ?
Sẽ chẳng còn sự bận rộn từ sáng sớm đến tối mịt.
Sẽ chẳng còn những lo lắng quan tâm cho công việc, chẳng còn niềm hạnh phúc khi hoàn thành tốt một việc khó.
Sẽ có rất nhiều thời gian dành cho gia đình, dành cho những thú vui như mình vẫn mong ước.
Có lẽ chả cần may quần áo đẹp, vì biết diện với ai?
Mấy cái túi đẹp hàng hiệu khéo mà lên mốc vì chẳng mấy khi được dùng.
Sẽ rủ một số bạn bè đi cafe, đi chơi trong giờ làm việc, nhưng sẽ đều bị từ chối vì mọi người bận quá!
Chẳng biết nói chuyện gì với chồng (bây giờ đã không biết nói chuyện gì rồi, khi thất nghiệp càng không có gì để nói) :)
Sẽ ra ngồi cafe, viết tiểu thuyết. Biết đâu lại giàu hơn cả tác giả cuốn Harry Porter.:)
Chẳng biết mình có chịu được những cảnh sung sướng ấy quá 3 ngày không, hay lại ngay lập tức lồng lộn đi ...phỏng vấn xin việc! :)

1 nhận xét:

  1. Có thêm thời gian cho gia đình và cho những thú vui như mình mong ước cũng vui mà.

    Nhưng có lẽ cũng như DQ thôi. Thuộc vào dạng "cái chân đi" nên ngồi nhà 1 ngày là cuồng chân, cuồng tay mất rồi :) :)

    Trả lờiXóa